02 October 2008

A Practical Blue Ocean Strategy Program

Blue Ocean Strategy Training : A Practical Blue Ocean Strategy Program

(หลักสูตรการอบรมสัมมนาเชิงปฎิลบัติการ กลยุทธทะเลสีน้ำเงินที่ปฏิบัติได้จริง)

การแข่งขันในปัจจุบันของธุรกิจมีความเปลี่ยนแปลงและต้องการปรับเปลี่ยนพร้อมกับเครื่องมือทางกลยุทธใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพ เช่น Scenario Based Strategy, Strategic Innovation, Social Network Marketing และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลยุทธทะเลสีน้ำเงิน (Blue Ocean Strategy : BOS)

Blue Ocean Strategy หรือกลยุทธทะเลสีน้ำเงินในเมืองไทยนั้นมักจะเป็นการพูดตามเทรนด์หรืออินดี้ หรือไม่มีความชัดเจนระหว่าง คุณค่า (Value) และนวัตกรรม (Innovation) เพราะ “นวัตกรรมเชิงคุณค่า” (Value Innovation) คือหัวใจสำคัญของ Blue Ocean Strategy ดังนั้นธุรกิจที่ใช้ให้สำเร็จจริงๆ จึงยังมีให้เห็นเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์ครบถ้วนได้ไม่มากนัก

ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่สูง ในการเป็นผู้นำด้านที่ปรึกษาทางกลยุทธธุรกิจของ ดร.ดนัย เทียนพุฒ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี เอ็น ที คอนซัลแตนท์ จำกัด ปัจจุบันได้พัฒนาระบบการจัดการกลยุทธแนวใหม่ (New Strategic Management) และกลยุทธทะเลสีน้ำเงิน (BOS) ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในธุรกิจ พร้อมทั้งกำลังจะวางตลาดหนังสือด้านนี้โดยเฉพาะในเรื่อง “โลดแล่นไอเดียและนวัตกรรมในทะเลสีน้ำเงิน” (Mr.Idea and Ms.Innovation in Blue Ocean)

No comments: