06 December 2007

สัมมนา Creating Blue Ocean Business สร้างธุรกิจแนวคิด mai

สัมมนา Creating Blue Ocean Business สร้างธุรกิจแนวคิด mai

ได้รับการตอบรับจากผู้ที่สนใจ รวมไปถึงผู้ประกอบการน้อยใหญ่อย่างล้นหลามเลยทีเดียว สำหรับการสัมมนาในหัวข้อ Creating Blue Ocean Business..สร้างธุรกิจแนวคิด mai งานนี้คุณชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ mai ได้กล่าวเปิดงานด้วยการตอกย้ำความคาดหวังที่อยากเห็นคลังความรู้จากมุมหนังสือ "mai CEO Book Corner" ในห้องสมุดมารวยของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ช่วยจุดประกายความคิดให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ และผู้ที่เข้าร่วมรับฟังการสัมมนาอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเนื้อหาสาระที่มาจากหนังสือดีที่ชื่อ Blue Ocean Strategy ซึ่งเขียนโดย W. Chan Kim and Renee ที่เป็นเสมือนคู่มือสำหรับผู้ประกอบการหรือผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจ

งานนี้คุณธันยวัชร ไชยตระกูลชัย บรรณาธิการบริหารนิตยสารไทคูน ได้มาถ่ายทอดทุกมองของ Blue Ocean Strategy สรุปได้ว่า หลักใหญ่ใจความของหนังสือเล่มนี้ได้โฟกัสไปที่กลยุทธ์การบริหารธุรกิจ ที่ไม่มุ่งเน้นการแข่งขันกับผู้ประกอบการกลุ่มเดิม แต่ต้องการให้เกิดแรงบันดาลใจทางการตลาดใหม่ ๆ ในลักษณะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือบริการ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์หรือคุณค่าทั้งต่อองค์กรและลูกค้า บนความแตกต่างหลากหลายคู่ขนานไปกับการทำให้องค์กรสามารถลดต้นทุนที่ไม่จำเป็น เพื่อปูทางสู่การเติบโตตามเป้าหมาย

โดยมีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียนในตลาด mai ทั้งคุณวรพจน์ ศรีมหาโชตะ จากมัลติแบกซ์ และคุณปกรณ์ บริมาสพร จากไลท์ติ้งแอนด์ อีควิปเม้นท์ มาร่วมแบ่งประสบการณ์จริงจากการนำแนวคิดแบบ Blue Ocean Strategy มาปรับใช้ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว งานนี้บอกได้คำเดียวว่าทุกท่านที่เข้ามาร่วมการสัมมนาครั้งนี้ ได้รับมุมมองดี ๆ กลับไปมากมายไม่ว่าจะเป็นแนวคิดเชิงกลยุทธ์ การจุดประกายเพื่อค้นหาความแปลกใหม่ เพื่อสร้างธุรกิจในสไตล์ mai ได้อย่างเป็นระบบ

Source: http://www.moneychannel.co.th/Menu6/ClipCornerMSociety/tabid/112/newsid572/25371/Default.aspx

No comments: